Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Mỹ cam kết giải quyết chia sẻ ngay vụ bê bối do thám.

Dự luật cho phép cung cấp tài chính cho hoạt động tình báo nhằm ứng phó nguy cơ khủng bố. Dự định diễn ra từ ngày 11-11 tới tại Brúc-xen. Dự luật này còn phải được duyệt y tại Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Xi-coóc-xi cũng ủng hộ ý kiến của Mỹ. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã yêu cầu Mỹ đưa ra lời giải thích thỏa đáng về thông báo nói rằng Hàn Quốc cũng nằm trong số những quốc gia bị NSA nghe lén điện thoại và chặn các thư điện tử.

Dự luật cũng bổ sung tài chính cho việc triển khai hệ thống giám sát công nghệ thông báo trong giới tình báo Mỹ để ngăn chặn các sự cố rò rỉ thông báo mật.

Bộ Ngoại giao Đức cho biết. Trong đó bao gồm khoản ngân sách thường niên đối với các hoạt động trinh sát của Mỹ và các biện pháp nhằm tăng cường khả năng ngăn chặn rò rỉ thông báo mật. Bộ trưởng Ngoại giao Đức G. * Cùng ngày. Trong khi đó. Đã triệu Đại sứ Anh tại Béc-lin tới để yêu cầu giải trình về thông báo tố giác Anh đang điều hành một trạm trinh sát bí mật.

Oa-sinh-tơn hoan nghênh các đề xuất đàm luận vấn đề này và tăng cường mối quan hệ tình báo giữa Mỹ với các đồng minh; song song kêu gọi các nước châu Âu không để những lo ngại về chương trình trinh sát của NSA làm ảnh hưởng các cuộc thương thuyết giữa Mỹ và Liên hiệp châu Âu (EU) về hiệp nghị Đối tác xuyên Đại Tây Dương.

Vét-xtơ-ve-lơ đã đề nghị giải thích về các thông tin được đăng trên các công cụ truyền thông Anh gần đây; song song nhấn mạnh việc nghe lén thông tin giao thông từ một phái bộ ngoại giao là sự "vi phạm pháp luật quốc tế" và được coi là "thất thường" trong quan hệ giữa hai đối tác liên hợp châu Âu (EU).

Bỉ. Ngăn chặn sự phổ biến của các khí giới hủy diệt và các hoạt động ngầm của giới tình báo Mỹ trên toàn thế giới; trao thêm quyền hạn cho giám đốc tình báo quốc gia nước này trong việc điều tra những cá nhân được phép tiếp cận và sử dụng thông báo tối mật.

Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan R. Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ đã phê duyệt Dự luật Cấp phép tình báo 2014. * Cùng ngày. Ông Ke-ri cho biết. Dùng thiết bị công nghệ cao đặt trên nóc tòa nhà đại sứ quán của nước này ở Béc-lin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét