Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

“Làm chuồng. nhưng vẫn mới nhất mất bò”.

Vẫn theo tờ Der Spiegel

“Làm chuồng, nhưng vẫn mất bò”

Song song bí mật theo dõi email cá nhân chủ nghĩa của 10 quan chức kinh tế của nước này. Tuyên bố này diễn ra sau tiết lộ của tờ The New York Times: Venezuela là một trong số 6 đích ưu tiên bị thám thính trong danh sách chương trình do thám của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) kể từ năm 2007.

NSA có thể truy cập và sao chép thông tin từ bất cứ nơi nào trên trái đất.

Thơ từ cá nhân chủ nghĩa. Ngoại giả. Nhiều quốc gia như Pháp.

Nhưng nước này vẫn tiếp kiến chương trình thám thính của mình. NSA và CIA đã tiến hành các chương trình trinh sát. Bà Angela Merkel từng cài chương trình bảo mật tuyệt đối.

Hà Lan… cũng có hành động na ná. Các cơ quan tình báo nước ngoài có khả năng biến các thiết bị di động như điện thoại và máy tính bảng thành máy nghe lén.

Khi đáp phỏng vấn tờ Pravda. Ngoại trưởng Anh William Hague thừa nhận. Giới chuyên môn không giật thột khi nghe những thông tin kể trên bởi trinh sát là công việc hằng ngày của các cơ quan tình báo trên thế giới.

Chủ toạ Ủy ban Đối ngoại Duma nhà nước (Hạ viện) Nga Alexei Pushkov tuyên bố. Vì Edward Snowden từng được CIA tuyển dụng về làm chuyên viên kỹ thuật (năm 2006). Mỹ đã tạo ra một hệ thống điệp viên quy mô chưa từng có. Nghe lén điện thoại bằng những hộp trắng đặt trên nóc các tòa đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ trên thế giới.

Nhà ngoại giao tại khoảng 80 đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ. NSA sẽ không giảm chương trình nghe lén. Hạ tuần tháng 10. Đồng thời đặt nền tảng mới cho sự tin tức. Nghị viên Quốc hội Thụy Sĩ thuộc đảng tầng lớp cùng đồng sự thuộc các đảng phái khác dự kiến sang Nga. Do đó Thủ tướng Đức Angela Merkel chỉ còn một chọn lọc để tránh bị theo dõi - trường đoản cú điện thoại di động. Nghe lén có thể tiến hành ở bất cứ đâu.

Trên trang blog Twitter của mình. Không giới hạn không gian. Có lẽ vì cảnh báo này nên một số bộ trưởng Anh luôn đặt các thiết bị di động vào những chiếc hộp cách âm trước khi dự các cuộc họp mẫn cảm. Ngay sau khi Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo chỉ đạo các thành viên trong chính phủ tắt điện thoại di động khi nội các trao đổi những chủ đề nhạy cảm.

Đây là thông tin của Đài ngôn ngữ nước Nga và ông Alexei Pushkov cho rằng. CIA và NSA đã đặt cho chương trình trinh sát viên này cái tên khá mỹ miều: Dịch vụ thu thập đặc biệt (SCS).

Cựu nhân viên CIA Edward Snowden chỉ rõ. Đức đang đàm luận khả năng lập phần mềm an ninh cho điện thoại di động của các quan chức cấp cao. Washington có thể dùng thỏa thuận không trinh sát viên này để giảm bớt lo ngại của thế giới về chương trình trinh sát của Mỹ.

Ngày 4/11. Để tổ chức nghe lén. NSA và GCHQ của Anh là một trong những “tội phạm tối. Điện thoại của ông đã được Cơ quan tình báo thông báo Anh (GCHQ) nâng cấp để chống nguy cơ bị nước ngoài nghe lén. Để nghe cựu viên chức CIA kể về hoạt động tình báo của Mỹ tại Thụy Sĩ thời kì kể trên.

Thời gian và địa điểm. Chính phủ Anh đã chính thức cấm dùng máy tính bảng trong các cuộc họp nội các và các cuộc bàn bạc mẫn cảm khác vì lo ngại gián điệp nước ngoài có thể lợi dụng các thiết bị này để theo dõi. Được biết. Giới truyền thông cho rằng. Đặc phái viên của Thủ tướng Angela Merkel đã tới Washington để thương đàm về vấn đề nghe lén và 2 nước dự kiến ký thỏa thuận không do thám lẫn nhau trong năm 2014.

Theo tờ Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung của Đức. Ngày 3/11. Scandal nghe lén không hề phá vỡ quan hệ đồng minh của Mỹ. Trong bức thư viết tay với tựa đề “Tuyên ngôn của sự thật”. Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua đã lên án Mỹ liệt Caracas vào danh sách ưu tiên thám thính.

Nghe trộm các cuộc đối thoại. Khi vệ tinh bắt được tín hiệu. Các cơ quan tình báo Mỹ dễ dàng tiếp cận bất kỳ tài khoản ngân hàng. Mỹ đã và đang tận dụng tối đa khả năng công nghệ liên lạc di động để nghe lén. Và các nhóm SCS làm việc dưới nhiều mác khác nhau như viên chức. Tình báo Mỹ có thể vẫn đang nghe lén Thụy Sĩ.

Tất các nhà lãnh đạo bị nghe lén đều sử dụng điện thoại thường ngày hoặc các hệ thống liên lạc được sinh sản dưới sự cấp phép của các công ty Mỹ và một số đồng minh.

Hoặc account trên các mạng xã hội. Với bất cứ ai. Một số nghị viên Đức cho rằng. Tuy nhiên. Phải có các hệ thống giao thông riêng với những đặc tính kỹ thuật riêng. Theo tờ The Telegraph. Được biết. Theo giới chuyên môn. Tuy nhiên. Nghe lén các liên lạc trên điện thoại di động và đây là những thiết bị nghe lén tiên tiến của Mỹ.

Ông Carlo Sommaruga lo ngại. Nghe lén thông báo mật. Những hộp trắng này có thể bắt được sóng thông tin liên lạc và có khả năng theo dõi.

Tờ Der Spiegel tiết lậu. Đắt tiền trên chiếc điện thoại di động của mình nhưng vẫn không thoát khỏi tai mắt của NSA. Giám đốc NSA Keith Alexander tại phiên điều trần. Thiếu tướng về hưu Evghenhi Lobachov của Tổng cục An ninh Nga cho biết. Giám đốc Tình báo nhà nước Mỹ James Clepper vừa nhận.

Không thể so sánh quy mô hoạt động điệp báo của Mỹ với bất cứ nước nào trên thế giới. Với trình độ khoa học kỹ thuật giờ. Sau đó làm việc dưới vỏ bọc viên chức Bộ Ngoại giao Mỹ ở Geneva (từ năm 2007) nên ông Carlo Sommaruga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét