Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Không có tốt hơn Mỹ. Nhật Bản vẫn là “kẻ đáng gờm” ở châu Á.

Nhật Bản sẽ tự đảm nhiệm đa số những gánh nặng an ninh chung – điều mà chính phủ Mỹ và một số người hủ lậu ở Nhật Bản mong muốn từ trước đó rất lâu

Không có Mỹ, Nhật Bản vẫn là “kẻ đáng gờm” ở châu Á

Một trong những nhiệm vụ trước tiên của đơn vị này chính là quần đảo Senkaku/Điếu Ngư – nơi Nhật Bản đang tranh chấp mạnh mẽ với Trung Quốc. Đã có một đơn vị bằng gồm 600 người đã được thành lập. Nhật Bản không lo ngại về một đồng minh đang yếu thế. Dẫn đến suy yếu khả năng của Washington trong việc can thiệp vào các tranh chấp khu vực.

Tuy vậy. Tàu khu trục lớp Hyuga mang trực thăng. Tuy nhiên. Đơn vị sẽ bắt đầu với con số 700 quân. Khi Tổng thống Barack Obama hủy bỏ chuyến đi tới châu Á hồi đầu tháng Mười. Nhật Bản đang cân nhắc để “sắm sửa” siêu phi cơ chiến đấu này cho việc bảo vệ Senkaku/Điếu Ngư. Nhưng ông đang làm những gì có thể để xúc tiến nó. Nhật Bản đã gửi một tín hiệu rất rõ ràng đối với Trung Quốc: Nhật Bản sẽ bảo vệ quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Họ muốn đặt Senkaku/Điếu Ngư trong tầm tay một cách dễ dàng hơn. Bộ Quốc phòng nước này đã tiến hành một cuộc tập trận hải quân đổ bộ từ ngày 1/11.

Các mục mua sắm trang bị cho các đơn vị lính thủy mới là chi tiết và rõ ràng. Thậm chí là gánh phần lớn trách nhiệm an ninh của khu vực mà không cần đến Mỹ. Bất chấp có hay không sự viện trợ của Mỹ. Theo đó. Đơn vị này tương đương với một trung đoàn hải quân dân sự mới. Hiện Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đang nhắm các máy bay chuyển vận MV- 22 Osprey cho mùa mua sắm 2015. Và cảnh báo Trung Quốc sẽ không có một kết cục hòa bình nếu Bắc Kinh muốn đổi thay hiện trạng bằng vũ lực.

Lực lượng hải quân Nhật còn thiếu khả năng tiến công từ biển vào bờ - một điều quá xa vời đối với hiến pháp hòa bình hiện tại của nước này

Không có Mỹ, Nhật Bản vẫn là “kẻ đáng gờm” ở châu Á

Trong bối cảnh đáng lo ngại đó. Ủy ban tham vấn an ninh Nhật – Mỹ (2+2). Ông Abe khẳng định ý kiến “Nhật Bản sẽ phát huy vai trò lãnh đạo trong lĩnh vực an ninh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương”. Tuy tiêm kích F-35B không nằm trong danh sách đề nghị mua sắm.

Cho phép Tokyo tiến hành đưa đơn vị mới tới đây và tiến hành các cuộc tập trận đổ bộ và các hoạt động phòng ngự khác để đối phó với sự xâm lược của Trung Quốc. Các đồng minh trong khu vực của Mỹ tự hỏi liệu có phải cường quốc số một này đang suy yếu hay không.

Tên lửa Patriot được khai triển để bảo vệ thủ đô Tokyo - Nhật Bản. Hàng hải quốc gia. Bao gồm các Ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng của các nước – đã công bố một khả năng sẽ thay đổi liên minh Nhật – Mỹ một cách mạnh mẽ. 6 tàu đệm khí đổ bộ cùng với các tàu đổ bộ nhỏ hơn.

Trong các đề nghị chi ngân sách năm 2014 của Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Hiện JSDF có 3 chiếc tàu pháo đổ bộ lớp Osumi. Và liệu có một ngày họ không còn đủ sức mạnh để có thể điều khiển sân khấu thế giới như quá khứ đã từng làm hay không? Đó là một mối bận lòng không nhỏ của các nhà lãnh đạo. Động thái ủng hộ mạnh mẽ nhất của ông chính là việc tăng ngân sách cho Bộ Quốc phòng Nhật Bản lần trước tiên sau hơn một thập kỷ vào hồi đầu năm.

Phát biểu trên tờ The Wall Street Journal vào đầu tháng 11. Một địa điểm khác mà Lực lượng tự vệ Nhật Bản đang khai triển các “đơn vị giám sát ven biển” là đảo Yonaguni.

Họ đang củng cố sức mạnh của mình để đổi thay bản tính của liên minh an ninh Nhật – Mỹ. Như vậy. 000 quân theo thời kì. Ông Abe có thể không phải là người đề xướng quá trình này. Bất chấp việc Mỹ bị cắt giảm ngân sách và vướng vào các bế tắc chính trị. Phía tây Kyushi

Không có Mỹ, Nhật Bản vẫn là “kẻ đáng gờm” ở châu Á

Không khó để hiểu tại sao các đơn vị giám sát biển lại triển khai quân ở đây. Những điểm yếu của việc tấn công đổ bộ đường biển sẽ được khỏa lấp bởi các công cụ tiến công đổ bộ khác đã được mua sắm trước đó. Lực lượng này được giao một nhiệm vụ độc nhất là giám sát và bảo vệ Senkaku/Điếu Ngư khỏi tay Trung Quốc. Phan Sương. Đặc biệt là năng lực của thủy quân lục chiến.

Nhật Bản hiện đã có đầy đủ khả năng để tự giải quyết tranh chấp cương vực của mình. Hiện Nhật Bản vẫn đang nắm quyền kiểm soát đối với quần đảo này. Hiện các đơn vị thủy quân mới sẽ bắt đầu nhiệm vụ tại Sasebo.

Chứ không phải là một lực lượng Thủy quân lục chiến đầy đủ và chính thức. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là người hăng hái ủng hộ cho sự đổi mới này. Các đơn vị Cảnh sát biển có trụ sở tại Ishigaki cũng được thu nhận các khoản đầu tư. Những tin cẩn trong tuần đến từ Nhật Bản cho biết.

Sẽ được bắt đầu từ một đơn vị đặc biệt của lực lượng Lục quân tự vệ. Lực lượng tự vệ Quốc phòng Nhật Bản (JSDF) và Cảnh sát biển Nhật Bản (JCG) đã được nâng cao khả năng nhằm bảo vệ lợi.

Đây không phải là khu vực gần Senkaku/Điếu Ngư nhất. Những thay đổi trên chính trường thế giới hiện cho phép Nhật Bản có quyền thay đổi các hoạt động quân sự của mình. Sẽ mở rộng thành 3. Trong đó có hoạt động đổ bộ bờ biển. Gần quần đảo Senkaku nhất và cũng là nơi được xem xét chọn lọc khai triển Tên lửa chống tàu. Phát động cho lực lượng đổ bộ của Nhật Bản khá khiêm tốn. Lực lượng tự vệ Nhật Bản có khả năng hoạt động độc lập ở hầu hết mọi khía cạnh và sở hữu hầu hết các yếu tố của một lực lượng quốc phòng mạnh.

Chương trình tập trận này là hành động mới nhất trong một chuỗi dài các động thái nhằm trang bị cho JSDF một khả năng đổ bộ ngăn chặn đạt hiệu quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét