Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Khám phá thế giới liên tục tình báo Mỹ.

Cục Tình báo Không quân (Air Force Intelligence) cung cấp thông tin do thám cho lực lượng mặt đất của quân đội Mỹ

Khám phá thế giới tình báo Mỹ

Cục An ninh nhà nước NSA từng là cơ quan bí mật đến nỗi người ta gọi nó là “No Such Agency”.

Ngân sách: Không rõ. 9 tỷ USD. Bao gồm cả khoản tăng 119 triệu USD “để tăng cường các chương trình chống khủng bố. Nhiệm vụ: NGA dùng các chuyên gia tư đồ và các nhà phân tích để thu thập và tạo dựng thông báo về địa cầu.

Ngân sách: 4. Cơ quan tình báo này nay được gọi là Air Force ISR (Intelligence. DIA đã mở rộng màng lưới giản điệp hải ngoại của mình để thu thập tình báo tại thực địa. Ngân sách: Không rõ. Quân số: Khó xác định con số chính xác. ISR đã thu thập tình báo từ các phi cơ không người lái. 500 công chức. Cộng đồng tình báo Mỹ (IC) rất rộng lớn với 17 cơ quan. Nhiệm vụ hay khả năng của các cơ quan tình báo Mỹ

Khám phá thế giới tình báo Mỹ

Trụ sở: Thủ đô Washington. Khi cần. Ngân sách: 4. Phân cục An ninh nhà nước NSB (National Security Branch) thuộc Cục Điều tra liên bang FBI. Khác thác tình báo từ tuốt cá nguồn và đưa ra sự phân tích độc lập về các sự kiện trên thế giới và cái nhìn sâu sắc trong thời gian thực. Người ta biết rất ít về ngân sách. Con số đó năm 2012 chỉ là hơn 46 triệu USD.

Virginia. Nhiệm vụ: INR là cơ quan tư vấn chủ yếu của ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề tình báo và hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách khác. Tuy nhiên. Cá nhân chủ nghĩa nước ngoài và điệp viên cảu họ; và hoạt động tình báo nước ngoài chống lại nước Mỹ. Khi mà các cơ quan tình báo không chia xẻ thông báo với nhau. Ngân sách: 14. Cơ quan hoạt động dưới quyền quản lý của Bộ Quốc phòng Mỹ

Khám phá thế giới tình báo Mỹ

Họ còn tiến hành giám sát điện tử và giám sát ảnh. 1 tỷ USD (2012). Phân cục An ninh nhà nước thuộc FBI phụ trách hoạt động chống khủng bố và thu thập tình báo. Sứ mạng cốt của IC là thu thập và truyền đạt những thông tin cần yếu mà Tổng thống Mỹ và các nhà hoạch định chính sách. 000 người. CIA là cơ quan tình báo lừng danh nhất của Mỹ.

Sau những thành công của phe đồng minh trong việc giải phá các loại mật mã của Đức và Nhật Bản trong Thế chiến II. Tình báo Lục quân Mỹ từng có các điệp báo viên hoạt động cho Lục quân đất liền (Continental Army) vào năm 1775. Cục Tình báo và phản gián (Office of Intelligence and Counterintelligence) tụ tập vào thông báo tình báo kỹ thuật về vũ khí hạt nhân và ho %.

Nhiệm vụ: INSCOM cung cấp cho các cấp chỉ huy trên trận mạc thông báo mà họ có thể cần trên mặt trận: đó là thông tin chặn thu liên lạc vô tuyến điện của kẻ thù. Những tin này được thu thập từ các nguồn tín hiệu và gián điệp. Việc giám sát tất cả các cơ quan này nhìn chung do Bộ Quốc phòng hay Quốc hội Mỹ thực hành.

Các vị đại sứ và hàng ngũ viên chức sứ quán. CIA tiêu nhiều kinh phí nhất trong IC

Khám phá thế giới tình báo Mỹ

7 tỷ USD.

Ngân sách của ISR rõ ràng là nằm trong ngân sách tác chiến và đảm bảo của Không quân Mỹ. Quân số: 16. Nghĩa là “Không có một cơ quan như vậy”. An ninh nhà nước. FBI có tổng quân số 35. Các bản đồ. Vốn bao gồm các lĩnh vực khác như hoạt động bay và hậu cần. Trước khi cựu viên chức CIA và NSA Edward Snowden tiết lậu những thông báo mật.

Ngân sách: 49 triệu USD (2007) theo các tài liệu mà Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ FAS có được. Có nguồn cội từ Cục Bản đồ quốc phòng (Defense Mapping Agency) thành lập năm 1972 và từng được gọi là NIMA. 5 tỷ USD vào năm 2012. NSB kết hợp các tin tưởng tình báo về các mối đe dọa an ninh nhà nước và tù túng từ các nguồn khác nhau mà thường là đan xet để bảo về các lợi.

Maryland

Khám phá thế giới tình báo Mỹ

DIA được thành lập vào năm 1961 với mục đích chia xẻ thông tin thu thập được bởi các cơ quan tình báo quân sự chính như Cục Tình báo Thủy quân lục chiến.

Nên người dân Mỹ thông thường ít biết chuẩn xác về việc chúng hoạt động như thế nào. Được thành lập vào năm 2005. 902 nhân viên. INR giờ vắng trực tiếp cho ngoại trưởng. Maryland NSA được thành lập vào năm 1952 với nhiệm vụ cốt yếu là mã thám. Các chiến dịch quân sự và các nỗ lực cứu trợ nhân đạo. Những dữ liệu này được sử dụng cho công tác dẫn đường.

Giờ. Surveillance. 8 tỷ USD. Hình ảnh mặt đất và thông tin về cơ cấu lực lượng và quân số đối phương.

Trụ sở: Thủ đô Washington. # Cho quân sĩ trên mặt đất và mới đây

Khám phá thế giới tình báo Mỹ

17 thành viên của IC là: • Cục Tình báo Không quân (Air Force Intelligence) • Tình báo Lục quân (Army Intelligence) • Cục Tình báo Trung ương (Central Intelligence Agency) • Cục Tình báo Lực lượng Bảo vệ bờ biển (Coast Guard Intelligence) • Cục Tình báo Quốc phòng (Defense Intelligence Agency) • Bộ Năng lượng (Department of Energy) • Bộ An ninh nội địa (Department of Homeland Security) • Bộ Ngoại giao (Department of State) • Bộ Tài chính (Department of the Treasury) • Cơ quan buồng ma túy (Drug Enforcement Administration) • Cục Điều tra liên bang (Federal Bureau of Investigation) • Cục Tình báo Thủy quân lục chiến (Marine Corps Intelligence) • Cục Tình báo Không gian địa lý (National Geospatial-Intelligence Agency) • Cục thám thính nhà nước (National Reconnaissance Office) • Cục An ninh quốc gia (National Security Agency) • Cục Tình báo Hải quân (Navy Intelligence) • Văn phòng Giám đốc Tình báo nhà nước (Office of the Director of National Intelligence) Các thành viên IC thu thập và đánh giá thông báo liên tưởng đến các hoạt động khủng bố và ma túy; các hành động cừu địch khác từ phía các nhà nước.

500 người. Reconnaissance - Tình báo. Mới đây. Trước đây có tên Air Intelligence Agency.

Hội sở: Thủ đô Washington. Sử dụng các hình ảnh siêu chất lượng. Ngân sách: Tổng ngân sách của FBI là khoảng 8. Trụ sở: Langley. Virginia. Tổng thống Mỹ có thể chỉ thị IC tiến hành các hoạt động đặc biệt để bảo vệ ích lợi an ninh của Mỹ chống các mối đe dọa bên ngoài.

Hội sở: Fort Meade. Tức thị chặn thu và xử lý thông báo giao thông của nước ngoài. Cục Tình báo và phản gián (Office of Intelligence and Counterintelligence) thuộc Bộ Năng lượng Mỹ

Khám phá thế giới tình báo Mỹ

Đẵn chụp từ các vệ tinh. Chiếm 28% tổng ngân sách của IC.

Mật mã. Cục Tình báo Quốc phòng DIA hoạt động để hiểu các quân đội nước ngoài sẽ làm gì trước khi họ làm điều đó. 459 nhân viên dân sự. Tổng ngân sách tình báo quân sự là 21. Ngoài các hoạt động giám sát và thám thính. Thâm nhập máy tính và các chương trình khác” của FBI.

Mấy tháng sau khi Snowden bắt đầu công khai tiết lộ bí hiểm của tình báo Mỹ và nhiều bí ẩn hàng đầu bị cáo giác.

Trong một thời gian dài. Cục Tình báo và nghiên cứu (Bureau of Intelligence and Research - INR) cung cấp cho các nhà ngoại giao các phương tiện cấp thiết để tiến hành chính sách đối ngoại hiệu quả. Quân số: 21. Bao gồm cả các đơn vị mã thám trong các quân chủng của quân đội Mỹ. Nhiệm vụ: DIA là cơ quan tình báo đầu ngành của Bộ Quốc phòng Mỹ

Khám phá thế giới tình báo Mỹ

Cục Tình báo Không quân Mỹ được thành lập vào năm 1948 để cung cấp tin tưởng. Bộ chỉ huy Tình báo và An ninh Lục quân (Army Intelligence and Security Command - INSCOM) cung cấp thông tin tình báo cần yếu cho quân sĩ trên chiến trường. Của nước Mỹ. Quân số: Khoảng 14. Hoạt động vừa độc lập. Tức thị “Không có một cơ quan như thế” Trụ sở NSA tại Fort Meade. Texas Nhiệm vụ: ISR thu thập và phân tích tình báo về nước ngoài và các lực lượng thù địch nước ngoài.

Giám sát và trinh sát). Thu thập thông báo về khí giới hạt nhân nước ngoài. Virginia. Giải phá mật mã và bảo mật thông tin (ngăn chặn tin tặc nước ngoài lấy trộm thông báo mật). Quân số: Gần 35. Cả trong và ngoài khu vực tác chiến. INR có can dự tới Cục Hoạt vụ chiến lược OSS thời Thế chiến II

Khám phá thế giới tình báo Mỹ

Nhiệm vụ: Được thành lập sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001 và những kết luận của Ủy ban về vũ khí hủy diệt lớn của Iraq WMD. IC là một liên minh gồm 17 cơ quan và tổ chức thuộc chính quyền hành pháp. Phối hợp các nguồn lực bao gồm chống khủng bố. CIA bắt nguồn từ Cục Hoạt vụ chiến lược OSS (Office of Strategic Services) thời Thế chiến II.

Nhưng INSCOM phải đến năm 1977 mới được thành lập để trở nên bộ chỉ huy hẩu lốn cốt tử của tình báo Lục quân Mỹ.

Hội sở: Fort Belvoir. Vừa phối hợp để thu thập tin cậy tình báo cần thiết để tiến hành quan hệ đối ngoại và các hoạt động an ninh nhà nước. Phản gián. Được thành lập theo đạo luật An ninh quốc gia năm 1947. Trụ sở: Fort Belvoir. Và cung cấp thông báo thời tiết. NGA là cơ quan đã theo dõi khu nhà của trùm khủng bố Osama bin Laden ở Pakistan.

Chúng ta đã biết nhiều hơn về IC. Cục Tình báo Trung ương CIA do thám các chính phủ nước ngoài và tổ chức các chiến dịch ngầm

Khám phá thế giới tình báo Mỹ

Nhiệm vụ: Những chức năng chính của NSA là tình báo tín hiệu (SIGINT). NSA. Chống phổ quát vũ khí hủy diệt lớn và tình báo dưới quyền chỉ huy của độc nhất vô nhị Giám đốc FBI.

Đã không được thừa nhận ngay cả bởi chính phủ Mỹ mà chỉ nói là “No Such Agency”. Lực lượng thực thi luật pháp và quân đội cần có để thực thi các bổn phận của họ. Ngân sách: 10. Điều phối công tác phân tích và thu thập tình báo về quân đội nước ngoài. Phân tích và phổ thông tin tình báo thu thập về các nước.

Cơ quan này có nhiệm vụ thu thập và tìm hiểu các thuộc tính vật lý và nhân tạo của trái đất. DIA là đầu mối can hệ chung giữa các cơ quan tình báo quân sự và nhà nước. Nhiệm vụ: CIA thu thập. Tổ chức. Nhưng đã được chuyển sang Bộ Ngoại giao từ sau chiến tranh. 4 tỷ USD. Trụ sở: cứ không quân Lackland. Tổ chức hoạt động trong màn bí mật. Bản đồ cho lực lượng trên trận mạc.

Đáng ngạc nhiên là Bộ Năng lượng cũng có một cơ quan tình báo. Cục Tình báo Không gian địa lý nhà nước cung cấp thông tin bản đồ tốt nhất cho các lực lượng quân sự. Cục này được đổi tên thành Cục Tình báo Không gian địa lý nhà nước (National Geospatial-Intelligence Agency - NGA) vào năm 2003.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét