Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

U. 19 Châu Á: Bầu Đức đi tiếp thị “gà xu hướng nòi”. 19 Việt Nam dự vòng loại U.

Đào tạo cầu thủ - bài toán kinh dinh  Ý tưởng ban sơ khi bầu Đức bắt tay với Arsenal để mở Học viện bóng đá không phải là đào tạo cầu thủ cho HAGL, cũng không phải là cho các đội tuyển QG

U.19 Việt Nam dự vòng loại U.19 Châu Á: Bầu Đức đi tiếp thị “gà nòi”

19 ĐNÁ vừa qua, bầu Đức đã chính thức kêu gọi VFF cùng hiệp tác duy trì và chăm lo cho lứa cầu thủ này ngay từ đầu năm 2014 để nhắm tới việc chinh phục chiếc HCV SEA Games. Sẽ lại là những phương án tiếp thị khác khi gắn thêm cho “gà nòi” tấm áo ĐTQG. Vòng loại giải U. Học viện HA.

19 Châu Á đang bộc lộ điều này, cũng như dòng chữ “HAGL VietNam” chạy trên bảng điện tử sân Emirates của Arsenal 7 năm về trước. Năm 2007, khi giải đáp câu hỏi “Bao lâu nữa thì kiếm lời từ Học viện bóng đá?”, ông bầu Đoàn Nguyên Đức nói: “Việc kiếm lời từ học viện bóng đá là điều tất yếu vì Arsenal bỏ tiền ra, và HAGL góp vốn vào, tổng cộng là 4 triệu USD, nên đây là hình thức kinh doanh chứ không phải là công tác xã hội”.

Sau đó, ông Wenger đã giới thiệu tiền vệ Tuấn Anh cho Olympiakos (Hy Lạp). 10: Gặp U. Nhưng ai mua và bán cho ai lại đang là cả một vấn đề. League 2013. Tiếp thị và… tặng “báu vật” cho ĐT  Năm 2014, lứa cầu thủ đầu tiên của HAGL - Arsenal sẽ ra lò, chấm dứt chương trình đào tạo.

Cố nhiên, “chỉ huy trưởng” vẫn là bầu Đức với đích chinh phục 2 HCV SEA Games 28 - 2015 và SEA Games 29 - 2017. Bầu Đức có thể “lỗ vốn” nếu chuyến “tiếp thị” tới đây tại Malaysia bất thành.

19 Châu Á sắp tới rõ ràng là một thời cơ tiếp thị hiếm có, giả dụ không nói là “canh bạc” cuối cho cả lứa cầu thủ HAGL - Arsenal xét theo khía cạnh kinh dinh. Dù có sự “bảo lãnh” của Arsenal thì việc tấn công thị trường Châu Âu là rất khó, giả dụ không nói là bất khả thi. Trên thực tiễn, HAGL và Arsenal bỏ vốn 4 triệu USD (chưa tính lũy tiến trong 7 năm), tương đương 80 tỉ đồng để đào tạo 15 cầu thủ.

Ảnh: Quang Thắng. Vì vậy, thị trường Châu Á là hợp lý. Cuối năm 2012, sau khi HAGL - Arsenal JMG sang Anh giao hữu và thắng U.

2012, 4 viên ngọc của bầu Đức sang Anh với hy vọng sẽ được đào tạo tại chính đại bản doanh Arsenal. Cái giá không tưởng đối với 1 CLB ở V. Rõ ràng cơ hội tiếp thị 4 yếu tố xuất sắc của HAGL - Arsenal bị bỏ lỡ.

Arsenal minh chứng Học viện của họ tại Bờ Biển Ngà năm 2006 bán 20 cầu thủ, người thấp nhất là 500. 19 là mai sau của CLB, của bóng đá nước nhà. 000 USD, cao nhất là 10 triệu USD. Việc cần làm lúc này là phải “bắt mối” để bán cầu thủ. 19 VN: 19h ngày 3. League cho một cầu thủ chỉ 18-19 tuổi. Bầu Đức tại Hội nghị tổng kết V. 19 VN dự vòng loại U. HLV trưởng là Guillaume và giáo án vẫn là của Arsenal.

Theo kế hoạch của bầu Đức: Đội tuyển này (thành phần cốt lõi là U. 18 Arsenal, ông Arsene Wenger rất ấn tượng với 4 cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng và Đông Triều, đã mời 4 cầu thủ này trở lại nước Anh luyện tập và thi đấu cùng đội trẻ Arsenal.

Ứng dụng mô hình và công nghệ đào tạo cầu thủ Arsenal, bầu Đức hoàn toàn tin tức vào bài toán kinh tế của mình: một cầu thủ qua lò đào tạo HAGL - Arsenal (lứa tuổi trên 18) sẽ có giá nhàng nhàng 2 triệu USD, đầu ra là các CLB Châu Âu mà Arsenal đóng vai trò đầu mối chuyển nhượng khép kín.

Biết phối hợp kinh doanh với thương hiệu và quyền lợi nhà nước cũng được bầu Đức coi như một triết lý. 10: Gặp U. Tháng 12. Đội U. Dù được quan hoài nồng nhiệt, ở khách sạn “xịn”, nhưng cả 4 cầu thủ từ lò HAGL - Arsenal JMG đều không có cơ hội ra sân và phải sớm trở về VN.

Sau khi đoạt HCB giải U. 10: Gặp U. 19 Hồng Kông; 16h ngày 7. 19 Đài Loan; 16h ngày 5. 7 năm chờ rồi cũng đến lúc tôi nở nụ cười hài lòng”. 19 Australia. Đầu ra là các CLB nước ngoài lại càng khó. Lịch thi đấu của U. Bán. Theo tính toán, nếu xuất khẩu cầu thủ thành công, tỉ lệ ăn chia sẽ là: Arsenal hưởng 45% số tiền chuyển nhượng và được quyền chọn những cầu thủ xuất sắc nhất (nếu có).

Để hòa vốn thì mỗi cầu thủ trẻ (trên 18 tuổi) phải bán được mức giá làng nhàng là 5,7 tỉ đồng (Arsenal có quyền lấy miễn phí cầu thủ tốt nhất). Tuy nhiên, có vẻ như ông bầu rất nhanh, nhạy trong kinh dinh này đã tìm ra giải pháp khác: Tặng thành tựu của mình cho VFF.

Nói như bầu Đức: “Tôi không tiếc tiền đầu tư, lứa U. 19 HAGL - Arsenal) sẽ tập huấn dài ngày ở nước ngoài, trong đó có những chuyến tập huấn đặc biệt tại Arsenal. GL - Arsenal JMG hưởng 45%. Đáng tiếc là trước khi “thử giày”, Tuấn Anh bị chấn thương và điều quan yếu là UEFA cấm chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi.

Lý do rất đơn giản là để. 10% số tiền còn lại được chuyển cho gia đình cầu thủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét