Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Sau 1 năm tiếp quản Beeline, Gmobile tiên phong sống ra sao?.

“Thành tựu lớn nhất là chúng tôi vẫn sống lành mạnh, không có bất cứ một khoản nợ xấu nào”, ông Dư nói

Sau 1 năm tiếp quản Beeline, Gmobile sống ra sao?

Đến nay, Gmobile chưa xin một đồng vốn Nhà nước. Thay vào đó, Gtel Mobile tụ hợp đẩy mạnh phát triển các đại lý, điểm bán hàng.

Việc đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, lâu dài, theo giám đốc điều hành Nguyễn Văn Dư, Gmobile vẫn đang    chờ chủ trương tái cấu trúc thị trường viễn thông của Chính phủ    và các bộ ngành liên quan.

Chỉ tập trung đầu tư các hoạt động bán hàng,. “Khó khăn như thế nhưng đến giờ Gmobile    chưa xin một đồng vốn quốc gia    ”, ông nói. Đây được coi là một trong những chiến lược căn bản để Gmobile trụ vững. Gtel cũng đã đổi lại chiến lược kinh doanh,     chỉ tụ họp đầu tư khai triển các hoạt động bán hàng, làm marketing vào chỗ nào sóng tốt, đánh theo vùng trọng điểm, không làm dàn trải.

Phía sau, một đôi mạng nhỏ, hoặc vẫn hoạt động cầm cự hoặc, đã và đang lặng lẽ rời bỏ thị trường, không còn ai nhắc đến. Trên thị trường, những nhà mạng lớn MobiFone, Viettel và VinaPhone vẫn hiện diện với thị phần chi phối, chắc chắn và ổn định. Để cân đối được nguồn thu chi tài chính, lãnh đạo Gmobile đã quán triệt và thực hành một “chiến lược”… đi trái lại thiên hướng thị trường, đó là     cắt tất cả các hoạt động lăng xê, truyền thông, hay marketing rần rộ.

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của mạng này tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Theo  Thủy Diệu   VnEconomy.

Tuy nhiên, từng ấy thế chỉ có thể giúp Gmobile cầm cự và trụ vững như với năng lực và thành quả hiện có, và chỉ duy trì các hoạt động trong ngắn hạn. Ông Dư cho biết, đây là số thuê bao hoạt động thực đến tháng 5/2013 mà công ty đã vắng lên Bộ. Sau khi tiếp quản, Gtel đã     Tinh giảm nhân sự và cho nghỉ ngót nghét 300 người, sau đó chắt lọc và tuyển tiếp.

Xét về mặt doanh thu, thời điểm hiện tại  ,  doanh thu của Gmobile tăng 148% so với năm 2011. - Chiến lược sau khi tiếp quản:. Tinh giảm nhân sự sau đó gạn lọc và tuyển tiếp. Sau hơn một năm “tiếp quản Beeline”, lãnh đạo Gmobile khẳng định: "Chúng tôi vẫn đang sống được, sống lành mạnh là khác!". Gmobile vượt khó     Với đơn vị chủ quản là Bộ Công an    , Gmobile “được tiếng” là có nhiều lợi thế và tiềm lực để phát triển, tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Dư tỏ, do vậy nên “khắc khổ” hơn.

Nội dung trổi:  -  Theo Sách trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông, thị phần của Gmobile là 3,9%. Nếu so cuối năm 2012 với 2011 thì tăng gần gấp đôi. Về thị phần, theo Sách Trắng về Công nghệ thông báo và Truyền thông mà Bộ thông tin và Truyền thông vừa ban bố ít ngày,    Gmobile chiếm 3,9%. Cắt tuốt các hoạt động lăng xê - truyền thông - marketing rần rộ.

Làm marketing vào chỗ nào sóng tốt, đánh theo vùng trọng điểm,. Với Gmobile, sau hơn một năm “tiếp quản Beeline” và tròn trịa một năm đổi tên thương hiệu, ông Nguyễn Văn Dư, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ viễn thông Toàn cầu (GTel Mobile) cho biết, tổng thuê bao hàng tháng của Gmobile vẫn tăng trưởng, dù không mạnh mẽ như trước đây.

Vẫn sống lành mạnh!  Rất ít người dám tin Gmobile sẽ tồn tại lâu dài được, phát triển tốt thì càng không tưởng với một thị trường viễn thông cạnh tranh khắc nghiệt và cửa cho mạng nhỏ, mạng mới là rất phong thanh.

Gmobile được cho là mạng di động bé nhất đang hoạt động trên thị trường bây giờ. Nhân sự hiện tại của công ty khoảng 900 người, tăng thêm 400 người. - Theo lãnh đạo Gmobile mạng di động này "vẫn đang sống được, sống lành mạnh": doanh thu tăng 148% so với năm 2011, 6 tháng đầu năm 2013, doanh thu tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét