Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Hội nghị quốc tế tài năng về ODA tại Seoul.

Với 3 phiên thảo luận, hàng chục tham luận và phần hỏi đáp trực tiếp…chỉ trong 1 ngày, hội nghị đã phần nào đã vạch ra được bộ khung cho các chương trình tương trợ phát triển thời kỳ hậu 2015 với Mục tiêu đạt hiệu quả cao hơn

Hội nghị quốc tế về ODA tại Seoul

Nhiều nhà lãnh đạo trông coi, hội nghị lần này sẽ đặt viên gạch đầu tiên cho những cuộc bàn bạc liên chính phủ nhằm vạch ra chương trình nghị sự về phát triển hậu 2015. Đại biểu Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Với chủ đề “Khung phát triển hậu 2015 và vai trò của ODA”, các đại biểu giao hội luận bàn về thách thức và giải pháp vượt qua để đạt được các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) sẽ kết thúc vào năm 2015 và đặc biệt là thời đoạn sau đó.

Đ. Tham gia hội nghị về phía Việt Nam có ông Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển và ông Phạm Hoàng Mai, Vụ trưởng Vụ khoa học giáo dục tài nguyên môi trường (Bộ Kế hoạch Đầu tư) với vai trò là diễn giả trình bày về triển vọng thực hành DMGs tại Việt Nam, vai trò của ODA trong tương trợ phát triển bền vững, kinh tế xanh và giảm nghèo… T.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu nối khẳng định vai trò quan yếu của ODA trong xóa đói giảm nghèo, tăng trưởng vững bền tại các nước đang phát triển trong thời kì qua cũng như trong mai sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét