Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Chỉ có chiêm ngưỡng Apple và Samsung thành công ở thị trường Mỹ.

Xếp thứ hai là Samsung với 24,3% thị phần, tăng 1,3% so với ba tháng trước đó

Chỉ có Apple và Samsung thành công ở thị trường Mỹ

Các sản phẩm của HTC vốn được đánh giá khá cao, song giới quan sát nhìn chung đều nhận định rằng dịch vụ khách hàng nghèo nàn, tương trợ sản phẩm yếu ớt, marketing không được đầu tư xứng đáng khiến cho thiết bị của hãng, dù tốt đến đâu cũng lép vế trước Galaxy S và iPhone.

Top 5 hệ điều hành tại thị trường Mỹ   Đơn vị: %   Tháng 5/2013   Tháng 8/2013   Chênh lệch  Android 52,4 51,5 -0,8 iOS 39,2 40,7 +1,5 BlackBerry 4,8 4 -0,8 Windows Phone 3 3,2 +0,2 Symbian 0,4 0,3 -0,1   Nguồn: ComScore  Hoa Kỳ là một trong hai thị trường smartphone lớn nhất thế giới và có tính định hướng trong xu thế tiêu dùng cho thị trường toàn cầu.

Qua đó, iOS chiếm 40,7% thị phần, nối củng cố kiên cố vị trí thứ 2. Một đặc điểm chung cho cả hai cái tên đứng đầu là bất chấp có khốn khó, lên xuống thế nào, ngân sách cho marketing trong thời kì qua không bị ảnh hưởng nhiều, nếu chưa muốn nói là thậm chí còn tăng lên.

Chả hạn HTC thừa nhận đã thiếu sót trong việc làm gia tăng giá trị sản phẩm của mình, hay Motorola quyết định tăng ngân sách cho hoạt động marketing lên khoảng 500 triệu USD quyết đổi thay cục diện bây chừ.

Trong đó, Apple vẫn giữ vị trí số 1 khi chiếm 40,7% thị phần, tăng 1,5% so với tháng 5/2013. Song các hãng khác sẽ không chịu ngồi chiếu dưới mãi. Vì thế, việc Apple và Samsung tiếp kiến mở mang thị phần tại thị trường quan trọng này cho thấy các mẫu smartphone của hai ông lớn này càng ngày càng được người dùng chuộng. Kết quả nghiên cứu được tổng hợp trong ba tháng 6,7 và 8 năm 2013 tại thị trường Mỹ cho thấy hiện có 145 triệu người dùng smartphone, chiếm 60,8% thị phần điện thoại di động, tăng 3% so với tháng 5/2013.

Top 5 nhà sinh sản smartphone tại Mỹ   Đơn vị: %    Hãng   Tháng 5/2013   Tháng 8/2013   Tăng/giảm  Apple 39,2 40,7 +1,5 Samsung 23 24,3 +1,3 HTC 8,7 7,4 -1,3 Motorola 7,8 6,9 -0,9 LG 6,7 6,7 0   Nguồn: ComScore  Sự thay đổi về thị phần của các nhà sản xuất cũng ảnh hưởng đến thị phần hệ điều hành tại Mỹ.

Tuy smartphone BlackBerry nằm ngoài top 5, nhưng hệ điều hành của hãng này lại đang xếp thứ 3 với 4% thị phần, giảm 0,8%. Hệ điều hành đã bị Nokia khai tử Symbian vẫn hiện diện trên thị trường Mỹ với 0,3% thị phần. Đến hết tháng 8/2013, Android vẫn là hệ điều hành được dùng nhiều nhất với 51,6%, giảm nhẹ 0,8% so với 3 tháng trước đó.

Việc LG vẫn ở vị trí thứ 5 với 6,7% thị phần, không đổi thay so với thống kê trước đó, có thể được xem là một thành công nếu so với HTC và Motorola có dấu hiệu chững lại khi chỉ nắm 7,4% và 6,9% thị phần, tuần tự giảm 1,3% và 0,9% so với ba tháng trước. Đương nhiên, lượng không hoàn toàn quyết định sự thành bại của một chiến lược làm thị trường lâu dài, nhưng nếu không có lượng thì cũng khó mang lại sự đổi thay về chất.

Trong khi đó, dù đến tháng 9 Apple mới ra mắt iPhone 5C và 5S, nhưng thị phần iOS vẫn tăng 1,5%.

Dù chưa thể bì với hai ông lớn, nhưng điều này cho thấy marketing đang trở thành mũi tấn công chiến lược cho các hãng phân tranh lại thị phần.

Windows Phone nắm 3,2% thị phần, xếp thứ 4. Điều đó cũng có nghĩa Apple và Samsung sẽ còn cai trị trên thị trường điện thoại sáng dạ trong thời kì dài nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét