Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Các CBI hỗ trợ xuất khẩu thực phẩm vào châu Âu.

Theo ông Huỳnh Tấn Đạt, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận và thực hiện các quy định của EU, trong đó an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề mà các doanh nghiệp thường gặp phải, đặc biệt là nguy cơ nhiễm vi sinh nằm trong danh mục cấm của EU

CBI hỗ trợ xuất khẩu thực phẩm vào châu Âu

Mai Các chuyên gia của CBI sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp thị các mặt hàng thực phẩm vào các nhà nước của cộng đồng EU.

Theo Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), Bộ Công thương, Vietrade và trọng điểm thúc đẩy nhập cảng từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) vừa thỏa thuận chương trình cộng tác giữa hai bên nhằm tương trợ cho doanh nghiệp thực phẩm tiếp cận thị trường EU.

Ảnh: CN. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc CBI tương trợ tiếp thị và kỹ thuật cho các doanh nghiệp trong nước là tín hiệu khả quan cho ngành xuất khẩu thực phẩm vào thị trường EU.

Các chuyên gia của CBI sẽ giúp doanh nghiệp được chọn nâng cao năng lực tiếp thị vào các nhà nước của cộng đồng EU và tương trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm ưng chuẩn những kinh nghiệm và tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chế biến thực phẩm của EU.

Các doanh nghiệp thực phẩm trong nước cũng sẽ tham dự khoảng 9 hội chợ triển lãm về thực phẩm tại châu Âu trong 3 năm tới nhằm kiếm dịp xuất khẩu vào thị trường này. CBI sẽ tương trợ 1 triệu euro cho kinh phí thực hiện chương trình. Vietrade sẽ đề xuất và cùng CBI gạn lọc, chọn ra từ 30 đến 40 doanh nghiệp có năng lực trong ngành chế biến thực phẩm để tham gia chương trình tương trợ này.

Theo Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, cũng trong khuôn khổ chương trình này, CBI sẽ tư vấn và cùng cộng tác với Việt Nam tổ chức Hội chợ quốc tế chuyên ngành về chế biến thực phẩm vào cuối năm 2014 tại Việt Nam. B.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét