Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Bí ẩn chủ nhân 200 cùng ngắm tấn tiền bỏ quên tại sân bay.

Ông Hussein không phải là nhà độc tài độc nhất muốn tuồn khối tài sản đồ sộ sang nước ngoài

Bí ẩn chủ nhân 200 tấn tiền bỏ quên tại sân bay

Theo Dailymail, núi tiền mặt này được đưa tới trường bay Sheremetyevo, Moscow từ Frankfurt vào 7/8/2007 và vẫn ở nguyên vị trí từ đó đến nay bởi theo vận đơn của lô hàng này, tên và địa chỉ người nhận bị bỏ trống.

Nó cho thấy có vấn đề gì đó với số tiền mặt này”. Lý do số tiền này được gửi từ Đức sang Nga bốn năm sau khi ông Hussein bị lật đổ và tám tháng sau khi ông bị hành hình vẫn chưa được rõ ràng. Được biết, tổ chức từ thiện của ông đã treo thưởng 2,7 tỉ USD cho bất kỳ luật sư nào giúp tổ chức thắng kiện.

Còn cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi thì sao?”. Điều này khá kì lạ. Tuy nhiên, ông này vẫn chẳng thể đưa ra được bằng cớ cho thấy đây là tài sản của mình.

Tuy nhiên các chuyên gia pháp lý của Moscow đều lắc đầu. Nhiều nguồn tin cho biết ông trốn sang Iran để tránh bị xử ở các tiểu vương quốc Ả Rập hợp nhất. Theo một nguồn tin khác, số tiền này được dành cho một quỹ từ thiện có tên “Thế giới của những người tốt bụng”, có trụ sở ở Ukraine, chủ nhân là ông Alexander Shipilov, 53 tuổi

Bí ẩn chủ nhân 200 tấn tiền bỏ quên tại sân bay

Phan Yến  Theo  Dailymail. Một nguồn tin an ninh cho rằng: “Còn nhiều khả năng nữa. Hộ chiếu của Farzin Koroorian Motlagh. Theo thông tin ghi trên hộ chiếu, người đàn ông này mang quốc tịch Iran nhưng hải quan Nga và các cơ quan khác vẫn chưa đủ bằng cớ thuyết phục cho thấy đây là chủ sở hữu cuối cùng.

Tuy nhiên, dù có nhiều câu chuyện được tô vẽ xoay quanh núi tiền này thì cho đến nay, chủ nhân của chúng vẫn còn là một điều bí mật. Motlagh được cho là có hệ trọng tới vụ trộm 14 tỉ USD từ nhà băng Trung ương Abu Dhabi bằng giấy tờ giả mạo. Nơi cất giữ 200 tấn tiền bị bỏ quên ở trường bay Nga.

Các nguồn tin an ninh cho biết, Motlagh có thể bị “mất kiểm soát khối tài sản đồ sộ mà ông giữ cho các ích lợi ám muội liên hệ đến một nhà độc tài, một quan chức tham nhũng cấp cao hoặc một tổ chức mafia lớn”. “Một giả thuyết khác thì cho rằng đây là tiền của một tổ chức mafia Nga hoặc tài sản của một quan chức tham nhũng Nga nhưng số tiền khổng lồ như vậy gây nên mối hiểm nguy cho bất kì ai lên tiếng nhận”.

Hải quan Nga có yêu cầu chủ sở hữu của lô hàng đứng ra nhận lại tài sản

Bí ẩn chủ nhân 200 tấn tiền bỏ quên tại sân bay

Tuy nhiên đây không phải là giả thuyết độc nhất về cỗi nguồn của số tiền đồ sộ.

Rất nhiều kẻ đến “nhận vơ” nhưng không một ai có thể chứng minh mình là chủ sở hữu hợp pháp. Ông Lyanlin cho biết thêm, cho đến nay, chính phủ Nga vẫn không trưng thu số tiền này vì “không có cơ sở pháp lý”. Núi tiền này toàn tờ 100 euro, nặng tới 200 tấn và đang được cất giữ trong một kho chứa hàng được bảo vệ nghiêm nhặt của phi trường. Nhiều người đồn đoán rằng núi tiền này có thể là tài sản bí hiểm của cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein.

Ông Vadim Lyalin, một chuyên gia về các vấn đề hải quan cho biết: “Người gửi hàng không chỉ định người nhận. Dailymail cho biết, theo các tài liệu về lô hàng thì chủ sở hữu có thể là một người đàn ông 45 tuổi tên Farzin Koroorian Motlagh.

Nhiều người đồn đoán số tiền này thuộc về cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein. Tờ báo Moskovsky Komsomolets của Nga dẫn một nguồn tin tình báo giấu tên rằng “rất có thể đây là tài sản của cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein”. Bên cạnh đó, ông này cũng không tới nhận hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét