Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Triều Tiên, Hàn Quốc thương thảo vòng hai về tán thưởng Kaesong.

(TTXVN)

Triều Tiên, Hàn Quốc đàm phán vòng hai về Kaesong

000 công nhân của mình đang làm việc cho các công ty Hàn Quốc tại đây. Tuy nhiên, hai bên chưa thống nhất về thời điểm mở lại Kaesong và cách thức quản lý khu công nghiệp chung này. Triều Tiên cấm các viên chức người Hàn Quốc vào Kaesong làm việc từ ngày 3/4, song song cho rút tuốt 53. (Nguồn: Yonhap)   [ Hàn Quốc, Triều Tiên chưa đạt nhất trí về Kaesong ]  Vòng thương thuyết thứ hai được bắt đầu lúc 10 giờ sáng 10/9 (giờ địa phương) tại Kaesong, nằm bên phía Triều Tiên.

Thành lập năm 2004, khu công nghiệp Kaesong được xem là biểu tượng của sự hòa giải giữa hai miền Triều Tiên, nhưng phải tạm ngừng hoạt động từ đầu tháng 4 do găng tay giữa Hàn Quốc và Triều Tiên gia tăng. Trưởng đoàn thương thảo Hàn Quốc Kim Ki-Woong (thứ hai, từ trái qua phải) giải đáp phóng vấn báo chí trước khi dự vòng thương thảo thứ hai.

" Tại vòng thương lượng trước tiên hồi tuần trước, Hàn Quốc và Triều Tiên đã đồng tình trên nguyên tắc cho khu công nghiệp Kaesong hoạt động bình thường trở lại. /. Trả lời báo giới tại Seoul trước khi tới tham dự cuộc thương lượng, đoàn trưởng thương thuyết Hàn Quốc Kim Ki-Woong cho biết "Chúng tôi sẽ nối những gì còn để lại lần trước và chú trọng việc đảm bảo cho các doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động trong môi trường tự do và tiện lợi.

Phía Hàn Quốc sau đó cũng cho rút vớ các nhân viên khỏi khu công nghiệp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét