Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Tước giấy phép kinh dinh của cây xăng Kim Bài

>> Người dân mua 'xăng bẩn' sẽ được bồi hoàn

>> Công an vào cuộc vụ 'mua xăng bẩn, hàng trăm xe máy cùng hỏng'

>> Hàng trăm xe máy hỏng do xăng: Lỗi do... Bơm nhầm dầu!

Ngày 23/7, ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, cột xăng Kim Bài (ở thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã đồng ý bồi thường cho người dân vì kinh doanh xăng dầu kém chất lượng.

Theo đó, chủ cây xăng đã phải chi hơn 100 triệu đồng để bồi hoàn cho gần 100 chiếc ô tô, xe máy bị hỏng do mua xăng kém chất lượng từ cột xăng này.

Cây xăng Kim Bài bán xăng kém chất lượng cho người dân.

Bên cạnh việc đền bù cho người dân, UBND huyện Thanh Oai đã ra quyết định xử phạt số tiền 15 triệu đồng với cột xăng này vì vi phạm chất lượng và tước giấy phép kinh dinh lĩnh vực xăng dầu.

Trước đó, vào những ngày đầu tháng 7/2013, trên địa bàn thị trấn Kim Bài (huyện Thanh Oai, Hà Nội) xảy ra việc hàng trăm chiếc xe máy tự dưng không nổ được sau khi mua xăng. Tuốt luốt những chiếc xe này đều được thợ sửa xe khẳng định: "Buồng đốt nhiên liệu bị quá nhiều muội than, xupap hỏng, piston bị chất nhầy đóng váng...".

Sự việc xảy ra từ ngày 4/7, khi nhiều người mua xăng tại cột xăng Kim Bài (nằm trên QL21, thị trấn Kim Bài, thuộc Công ty TNHH Hồng Dương), sau đó xe chạy được khoảng 200-500 mét thì có hiện tượng chết máy và chẳng thể phát động được nữa. Tất tật những chiếc xe này mang đến hiệu tu chỉnh xe máy đều phải bổ máy ra làm lại hơi, thay xupap.

Một người dân bị hỏng xe ô tô do mua xăng tại cột xăng Kim Bài.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Đội quản lý thị trường số 27 đã phối hợp với công an huyện Thanh Oai vào cuộc điều tra làm rõ. Từ mẫu xăng lấy từ cây xăng này gửi đến trọng điểm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng I (Quatest 1 - Tổng cục Đo lường Chất lượng Việt Nam) để giám định. Kết quả cho thấy, trị số octan là 89,1 RON. Đây là trị số không hợp với mức yêu cầu đối với xăng không chì 92 được quy định tại QCVN 1:2009/BKHCN.

Ngay khi kết quả thẩm định có kết quả, Công ty TNHH Hồng Dương đã dán thông báo tiếp nhận đơn thư của người dân để khắc phục hậu quả do mua phải xăng kém chất lượng. Theo đó, công ty TNHH Hồng Dương đã kết hợp với Đội Quản lý thị trường số 27 và Công an huyện Thanh Oai mở điểm hấp thụ đơn thư tại hội sở Công an thị trấn Kim Bài.

Thiên Minh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét