Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Những xe hơi đầu bảng dành cho phái nữ Việt

Mẫu số chung của những chiếc này thường là kích tấc nhỏ, thiết kế mượt mà, công suất máy vừa phải và giá xe so với thị trường chung cũng không phải là cao.

Trên thị trường bây giờ, xe hơi với mức giá khoảng 500 – 600 triệu đồng/chiếc không phải là quá nhiều và đa dạng để người mua lựa chọn.


Hiện xét về nhân tố giá cả thì Hyundai i20 Hatchback (năm cửa) đang chiếm ưu thế với 519 triệu đồng. Đây là dòng xe nhập cảng nguyên chiếc, thiết kế nữ tính với bảng táp lô phát ánh sáng xanh dịu. Xe sử dụng hệ thống lái trợ lực điện, tay lái gật gù, cửa sổ trời, hệ thống CD, MP3 4 loa, điều hòa tự động... Điểm cốt tử của xe là động cơ 1.4L phun xăng đa điểm Mpi; tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,7 – 7,7 lít/100km tùy theo địa hình.


Với giá bán 631 triệu đồng, Ford Fiesta Hatchback có ưu thế hơn về khả năng vận hành và những tính năng đương đại hơn – điều khiển bằng giọng nói Voice Control, hệ thống sáu loa quanh xe. Fiesta có động cơ 1.6L cùng hộp số tự động sáu cấp ly hợp kép khiến khả năng vận hành tốt hơn so với nhiều dòng xe đồng hạng. Tính năng tùng tiệm nhiên liệu của dòng xe này cũng khá tốt, động dao từ 5,9 – 7,7 lít/100km.

Lợi thế về thương hiệu, giá trị cao khi bán lại, xe bền và tiết kiệm nhiên liệu là thế mạnh giúp Toyota Yaris làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam thời gian dài. Tuy nhiên sự xuất hiện các đối thủ như i20, Fiesta đã khiến Yaris phải san sẻ thị phần không nhỏ của mình khi mức giá còn khá cao: 658 triệu đồng dù thiết kế, tính năng, vận hành không có gì nổi bật lắm.


Nếu so sánh giữa ba xe thì tiện nghi của Yaris thấp nhất so với i20 hay Fiesta. Xe vẫn sử dụng điều hòa chỉnh bằng tay, hệ thống CD Audio và bốn loa quanh xe, xe không có cửa nóc, ghế điều chỉnh bằng tay... Toyota Yaris dùng động cơ 1.5L cùng hộp số tự động bốn cấp nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu Yaris vẫn tốt nhất, ở đường cao tốc xe chỉ ngốn khoảng 5,5 lít/100 km.

Một đôi lưu ý khi mua xe, nhất là đối với đàn bà. Tỉ dụ, việc chọn màu xe, thường nhật các showroom không trưng bày đủ màu nên ngoài việc xem catalogue cần phải xem thực tiễn tại nhiều địa điểm khác nhau. Chẳng hạn i20 đã có đến tám màu, mẫu Fiesta cũng có đến sáu màu... Kế đến là chuyện giá cả, dù các hãng hoặc các đại lý đã niêm yết giá bán xe nhưng trên thực tế, việc giảm giá tí đỉnh hoặc giảm giá gián tiếp vẫn có thể “điều đình” giữa hai bên.
Ngoài ra, các sản phẩm như Swift của Suzuki và Mini Cooper cũng là những hàng tuyển của các chị em có điều kiện về kinh tế.

(Theo SGTT)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét