Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Ngắm thiết kế của Google Glass trong tương lai

Có thể nói, Google Glass đang là một thiết bị biểu thị được rõ nét nhất thiên hướng công nghệ "mang mặc" tân tiến trong ngày mai không xa. Tuy nhiên, bất cứ sản phẩm mới nào khi tung ra thị trường đều sẽ gặp phải những khó khăn nhất thiết. Google Glass không phải một ngoại lệ và thử thách lớn nhất chiếc kính đến từ mai sau này gặp phải không nằm ở công nghệ mà nằm ở nguyên tố văn hóa, ở khả năng mà tầng lớp sẽ hài lòng nó.

Với thiết kế hiện tại, nhiều khả năng mọi người sẽ cảm thấy khó chịu khi phải xúc tiếp với một người lúc nào cũng kè kè bên mình một phụ kiện có thể quay phim, chụp hình, thu thanh bất cứ lúc nào. Hơn thế nữa, thiết kế của nó còn quá lạ lùng và trông như một chiếc kính của... Siêu nhân. Dẫu vậy, mọi thứ có thể sẽ xoay vần chóng vánh nếu Google thay đổi phong cách thiết kế cho chiếc kính, khoác lên nó một dáng vẻ bình thường hơn.

So với Google Glass, đồng hồ sáng ý, một người phụ kiện công nghệ “mang mặc” khác, dễ dàng được sự bằng lòng về mặt xã hội hơn.

Trở lại thời khắc tháng Hai năm nay, tờ New York Times có đưa tin về việc Google đang thương lượng với hãng sinh sản kính Warby Parker để tìm ra giải pháp cho một khung kính thời trang và hợp với xu thế hơn.

Thiết kế ngày nay của Google Glass quá... Hiện đại.

Mới đây, một công ty thiết kế có tên Sourcebits cũng vừa tung ra một bản thiết kế mới cho Google Glass. Theo đó, Google Glass sẽ mang trên mình một phong cách “dân dã” và quen thuộc hơn. Nếu bản thiết kế này được vận dụng, những khó khăn về mặt từng lớp Google gặp phải chắc hẳn sẽ vơi bớt phần nào.

Google Glass trông không có nhiều khác biệt với một chiếc kính thông thường trong bản thiết kế này.

Camera và lăng kính màn hình được xếp đặt khéo.

Chiếc kính nhìn từ bên cạnh.

Đây sẽ là khu vực chứa pin vận hành cho Google Glass.

Gọng kính còn lại sẽ chứa bộ nhớ.

Cố nhiên, để đạt đến thiết kế này, Google cần cố gắng hơn trong công nghệ để tối giản hóa kích thước của các linh kiện như vấn đề pin bây chừ vẫn còn khá kềnh càng. Thế nhưng, rõ ràng, đây là những gì Google cần làm, là con đường ngắn nhất Google có thể đi trên hành trình chinh phục sự ưng của người dùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét