Trước khi diễn ra cuộc hội thảo này, Hà Nội đã tiến hành khảo sát tại 7 quận, huyện và 4 khu đô thị mới. Kết luận được rút ra là, việc triển khai quy hoạch chung xây dựng Thủ đô còn chậm so với kế hoạch, nhất là việc khai triển lập, giám định, thông qua các đồ án quy hoạch phântu van thiet ke nha cao tangkhu. Nhiều quận, huyện, thị xã chưa thực hành đầy đủ trách nhiệm trong quản lý quốc gia về lập quy hoạch thành thị. Đặc biệt, chất lượng một số đồ án quy hoạch chi tiết chưa bảo đảm, dẫn đến phải điều chỉnh, thậm chí điều chỉnh nhiều lần, phá vỡ quy hoạch ban đầu và điều chỉnh thường nghiêng về lợi. Của chủ đầu tư. Trong bức tranh quy hoạch Hà Nội: có quy hoạch chưa thực hiện đã phải chỉnh sửa; có quy hoạch thì “ăn gian” cả chiều cao lẫn chiều rộng, thậm chí “ăn” cả vào khuôn viên cây xanh, các công trình công cộng, khu vui chơi giải trí, trường học... Xu hướng điều chỉnh quy hoạch các khu tỉnh thành, khu nhà ở mới là tăng chiều cao công trình hoặc lấy đất khu vực dành cho công trình phục vụ cộng đồng đã gia tăng áp lực dân số lên hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng tầng lớp. Cũng nên chi, việc coi xét thấu nghĩa vụ của cơ quan tư vấn, thẩm định, nghĩa vụ của chính quyền địa phương khi để xảy ra những bấtthiết kế nhà văn phòngcập về chất lượng quy hoạch là cấp thiết! Một đại biểu HĐND phản ảnh một thực trạng có chiều hướng gia tăng là điều chỉnh tăng tầng, tăng diện tích nhà ở thương mại, song ít khi điều chỉnh để xây dựng các công trình công cộng, hạ tầng từng lớp. Dư luận đặt câu hỏi: Điều chỉnh quy hoạch kiểu đó để làm gì và có lợi cho ai? Đan Thanh |
Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013
Méo mó thì khó nắn
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét