Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Linh 3T - anh chàng điển trai, nhảy hip hop cực siêu

Linh 3T là cái tên khá nổi trong làng hip hop Hà thành. Chàng trai sinh năm 1988 này từng giành giải quán quân tại nhiều cuộc thi lớn trong nước và quốc tế, và mới đây nhất là thành tích lọt top 16 Bboy xuất sắc nhất thế giới.

Từ năm 2004, phê chuẩn những điệu nhảy của mình, Linh 3T đã bắt đầu hành trình truyền bá văn hóa, nghệ thuật hiện đại của Việt Nam đến với công chúng trên khắp thế giới. Hiện tại, chàng trai này đang làtrưởng nhómcủa nhóm nhảy S.I.N.E, kiêm nhiệm luôn vai trò huấn luyện viên bộ môn Vũ đạo tiêu khiển của Hội thể thao giải trí điện tử Việt Nam.

Không chỉ dừng lại tại đó, ngày nay, Bboy này vẫn luôn cố kỉnh nỗ lực để xây dựng và phát triển bộ môn hip hop trở nên một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ Việt.

Họ và tên:Phạm Khánh Linh

Tên nghệ dang: Linh 3T
Sinh ngày: 26/03/1988
Nghề nghiệp: Biên đạo và dance
thị hiếu: hip hop, dance

Bỏ thi Đại học vì "Hip hopđã ngấm vào máu"

Bắt đầu luyện tập Bboying từ năm 2004, thời điểm mà Hiphop nói chung đang phát triển rất mạnh tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Linh mê say hip hop từ rất sớm

Nhớ lại những năm tháng đầu bước chân vào làng hip hop, Linh đã gặp phải rất nhiều khó khăn, ngoài việc phải thăng bằng thời gian tập dượt và thời gian tham gia các tiết học trên lớp thì điều làm Linh lo ngại nhất chính là sức ép từ gia đình.

Linh san sớt: "Lúc đầu khi mình mới xin đi tập nhảy, bố mẹ mình cũng nghĩ là cho đi tập cho khỏe mạnh chứ cũng không hiểu Hip-hop/Bboying là gì cả. Dần về sau hiểu hơn 1 tý thì ba má mình bắt đầu lo âu và khuyên mình nên thôi vì tập luyện về cứ trầy xước khắp người rồi “suốt ngày cắm đầu cắm cổ xuống đất”. Nhưng đam mê ngấm vào máu rồi thì phải tìm mọi cách thuyết phục cha mẹ để cho đi tập tiếp chứ. Rồi đến lúc mình đoạt các giải thưởng thì bố mẹ cũng "thôi tùy nó"". Đó cũng là lí do đưa Linh đến với sự chọn lựa không thi Đại học khi vừa tốt nghiệp xong THPT.

Những năm đầu mới đi tập, Linh thường nhận được sự chỉ bảo từ các thầy, các đàn anh đi trước về cách thực hành các động tác theo kiểu 1 người tập được thì dạy lại sức khác, rồi nhờ các bạn du học sinh nước ngoài mua các đĩa DVD dạy nhảy gửi về để tranh nhau nghiên cứu. Với sự siêng năng và ham gần như đã ngấm vào máu, Linh kết nạp rất nhanh và dần thành thục các động tác khó. Điều này khiến Linh càng vững tin hơn khi quyết định chọn lựa đeo đuổi ham mê.

Đến năm 2007, mạng Internet bắt đầu phát triển mạnh ở Việt Nam, đây cũng là tuổi thuận lợi để Linh được nghiên cứu, bàn bạc với bạn bè nước ngoài nhiều hơn về tri thức và cách tập tành. May mắn hơn nữa khi tuổi này có nhiều nghệ sĩ tiếng tăm trong làng Hiphop thế giới đến Việt Nam, và Linh đã được gặp họ để trực tiếp lắng tai nhữngchia sẻvà kinh nghiệm của những bậc tiền bối này.

Khi được hỏi về những chấn thương trong quá trình luyện tập, Linh cười và khẳng định rằng: "Nhiều là đằng khác". Rồi Linh kê ra một loạt những chấn thương thường gặp: "Nhẹ thì bầm tím, nặng thì bong gân, sái tay. Có 1 lần tại 1 giải thi đấu năm 2012 vừa rồi, trong lúc mình thực hành 1 động tác khó, tiếp đất sai kĩ thuật nên đã bị chấn thương vùng ngực mềm, lúc đấy tưởng như là gãy xương sườn ý, phải nghỉ ngơi suốt hơn 1 tháng mới phục hồi".

Rồi nhiều khi đi trình diễn không may gặp trời mưa, sân khấu không mái che trở thành ướt đầm và trơn trượt. Dù không gian biểu diễn không được thuận lợi nhưng đứng trước hàng trăm khán giả và người ái mộ, Linh không bao giờ cho phép mình được trình diễn nông cạn nên nhiều lúc ngã bầm dập hết người nhưng vẫn mỉm cười.

"Hip hop giúp mình hi vọng cuộc sống chuẩn xác hơn"

Để có thể có được trình độ như ngày bữa nay, ngoài việc tập dượt siêng năng 6 tiếng mỗi ngày, Linh còn tự bỏ tiền để có được những thời cơ dự vào các lớp workshop (1 buổi san sớt tri thức, tập tành...) Của các bậc tiền bối trong và ngoài nước. Việc được gặp gỡ vàgiao lưuvới các thế hệ, với những người giỏi hơn hay chỉ đơn giản là trò chuyện đã giúp Linh thêm hiểu hơn về môn nghệ thuật đường phố truy mạo hiểm nhưng không kém phần thú này.

Từ khi bước chân vào làng hip hop, Linh đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức cho bộ môn này. Linh luôn nghĩ suy làm sao thực hành các động tác mới và sáng tạo ra 1 tác phẩm mang nhiều thông điệp hơn là tính giải trí thường nhật.

Theo Linh: "Trong một màn trình diễn hip hop, sự sáng tạo được trình bày qua việc các động tác của bạn hợp với âm nhạc thi đấu ra sao, các kĩ thuật thi đấu của bạn khó đến mức nào hay nó lạ mắt và thể hiện phong cách riêng của bạn hay nó miêu tả 1 sự nhuần nhuyễn ở trình độ nào. Ngoài ra, việc kết hợp những trạng thái cảm xúc của bạn trên sàn diễn: Vui, buồn, cười, khóc... Sẽ giúp cho khán giả hòa cùng với tác phẩm của bạn".

Gắn bó với hip hop được gần 10 năm, Linh luôn cảm nhận được rằng đây là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Một ngày không được hòa mình vào vài điệu nhảy là Linh lại cảm thấy thiếu thốn và nhiều lúc còn "ăn không ngon, ngủ không yên".

Linh chia sẻ: "Trong giới Hip-hop có câu “Hip-hop save my life” (Hip-hop cứu cuộc sống của tôi), với mình thì Hip-hop/Bboying chưa đến mức “save my life” nhưng nó giúp mình cầu mong cuộc sống của mình chính xác hơn. Giúp định hướng mai sau của mình và mình rất trân trọng điều đó".

Sau nhiều lần đứng trên sân khấubiểu diễn, Linh đã dần khẳng định được phong cách và dấu ấn riêng của mình. Những đóng góp của Linh cho làng hip hop nước nhà là điều đáng được trân trọng. Mong mỏi lớn nhất trong hiện tại của Linh là làm sao xây dựng được một môi trường hip hop lành mạnh cho giới trẻ Việt, để đây trở thành một sân chơi của sự học hỏi và sáng tạo

Chia tay Linh 3T, ấn tượng còn đọng lại là ở chàng trai này là nụ cười dễ mến, tính cởi mở, thân thiện. Cùng chúc cho chàng trẻ trai gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp nhé!

Cùng xem một số hình ảnh và clip trình diễn của Linh 3T nhé!

Một pha biểu diễn của Linh tại trường đấu quốc tế

Để có những màn trình diễn cực đẹp tại các cuộc thi, Linh 3T đã phải luyện tập không ngừng nghỉ

Những cuộc đấu tay đôi với những động tác cực đẹp và chuyên nghiệp của Linh 3T trại trường đấu quốc tế:

BBoy Linh 3T đấu tay đôi với đối thủ người Hàn Quốc tại cuộc thi Korea sparkling 2010

Đấu tay đôi với đối thủ người Nhật Bản Ryoma - Bboy tại cuộc thi Boty 2010

Đấu tay đôi với đối thủ người Nhật Bản Taisuke tại cuộc thi Red bull BC One 2011 Moscow

Bảng thành tích "khủng" của Linh 3T:
- Năm 2011:
+ Giải nhất cuộc thi Freestyle session South Asian 1on1 tại Singapore.
+ Giải nhất cuộc thi Freestyle session South Asian 3on3 tại Singapore.
+ Giải nhì cuộc thi All bboy China battle tại Trung Quốc.
+ Giải nhất cuộc thi R16 Vietnam tại Hà Nội.
+ Giải nhì cuộc thi R16 South Asian tại Malaysia
+ Giải nhì cuộc thi BOTY South Asia tại Thái Lan.
- Năm 2012:
+ Giải nhất cuộc thi Bboy 10on10 - KBattle tại Thái Lan.
+ Giải nhất cuộc thi Centaur dance Showdown Northside tại Hà Nội.
+ Giải nhất cuộc thi Centaur Dance Showdown Vietnam tại TP.HCM.
- Năm 2013:
+ Giải nhất cuộc thi Centaur Dance Showdown International tại Singapore.
+ Giải nhì cuộc thi Best in da city tại Đà Nẵng.
+ Giải nhất cuộc thi Urban Jam tại Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét