Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Khánh Linh: Trong tôi có sẵn “máu điên”

Không còn Khánh Linh thủa trong vắt vớiHọa mi hót trong mưa, Giấc mơ trưa…,Giấc mơ mang tên mìnhđánh dấu một Khánh Linh hoàn toàn khác, rất phủi, tung tẩy và đầy ngẫu hứng với blues jazz. Vẫn là những ca khúc thân thuộc:ý trung nhân trăm năm(Đức Huy),Chiều một mình qua phố(Trịnh Công Sơn),Phút cuối(Lam Phương)…, nhưng qua bàn tay phối khí của nhạc sĩ trẻ Dương Cầm, Khánh Linh đã biến những bài hát cũ trở thành mới lạ với phong cách… bụi phủi.

Lý giải về sự đổi thay này, Linh bảo, trong người cô có sẵn “máu điên”, và càng ngày nó càng phát tác, không dừng lại được, thế nên mới có CD này. “Tôi đã tom góp những nỗi niềm, những trưởng thành, và cả cuộc sống của mình vào tiếng hát, làm nó đầy hơn những xúc cảm. Tôi muốn bằng sự trải đời, làm mình "điên" hơn trong âm nhạc, và không gì thích hơn là hát theo kiểu blues jazz để hòa vào sự lả lướt của nó. Thốt nhiên mọi thứ trong mình biến đổi, thành một thứ khác hẳn”, Khánh Linh nói. Cô cũng tự nhận mình bị ảnh hưởng sâu sắc bởi Maria Carey, cộng với sự học hành bài bản, ngày càng muốn “phiêu” nhiều hơn, càng thích lối hát ngẫu hứng hơn. Nhưng dù thế, những người yêu thích một Khánh Linh trong sáng cũng sẽ cảm nhận được những giây lát lắng đọng hay đầy lãng mạn của cô vớiTình yêu ở lại(Quốc Trung),Con đường em mơ(Võ Thiện Thanh).

Nhạc sĩ Ngọc Châu, dù từng làm nhà sản xuất cho em gái, nhưng trong album này, chỉ góp mặt với tư cách một khán giả. Linh đánh dấu sự đổi thay của mình bằng sự kết hợp với Dương Cầm, một người “lúc như ông cụ, khi lại như một đứa trẻ” với những trải nghiệm cuộc đời không hề thua kém các đàn anh. Bên cạnh việc phối khí, Dương Cầm cũng viết riêng cho Khánh Linh hai ca khúcGiọt sương maiBài hát ngày không anh. Nguyễn Linh, thành viên ban nhạc Background của Dương Cầm cũng tặng Khánh Linh mộtThức giấc- ca khúc vừa phát hành online đã mau chóng được đề cử để có mặt ởBài hát yêu thíchtháng 6/2013.

Khánh Linh, sau những biến cố riêng của đời sống, đã trải nghiệm nhiều hơn và thay đổi rất nhiều. Mộng mơ bớt đi, thay vào đó là nghĩ suy chín chắn, thực tế. Đi lại giữa Sài Gòn - Hà Nội, thậm chí mua nhà ở Sài Gòn để sống và phát triển sự nghiệp, Linh chừng như đang tập cho mình thói quen, đến đâu cũng coi đó là nhà của mình. “Như thế tôi sẽ cảm nhận cuộc sống dễ dàng hơn”. Linh “im lặng” trong sáu năm qua, cô hạn chế việc lên báo, bởi tự Linh thấy phải “có gì mới, có ý nghĩa” thì hãy gặp truyền thông.

“Những ngày trước mắt đang chan chứa niềm vui, đó là sự cân bằng trời cho mà tôi đang cố tận hưởng”, Linh san sẻ. Cô cũng không giấu việc mình đang có bạn trai, một người cùng tuổi, sau cuộc hôn nhân tan vỡ, tiếp theo là một mối tình không thành. Giải đáp những lo lắng, liệu với cách sống bản năng, yêu hết mình, sống hết mình, Khánh Linh sẽ dễ bị thương tổn, cô chính trực, “được người khác yêu thương và bản thân mình cũng có cảm xúc thì việc mình sống cho những gì mình nghĩ là hoàn toàn hợp lý. Bản thân tôi là một cá thể độc lập, biết rõ những gì mình cần và không cần. Tôi có thể đối mặt được với mọi thứ, không trở ngại”. Giọng ca này cũng không che giấu, cô và chồng cũ luôn coi nhau như những người bạn thân.

Yến oanh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét