Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Khám phá Mùa Xuân nước Úc


Lễ hội hoa Floriade

Đi Úc dịp này là thời cơ tót vời để du khách tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của mùa Xuân. Diễn ra từ 14-9 đến 13-10 tại Canberra, Lễ hội hoa Floriade 2013 năm nay đúng vào dịp diễn ra các sự kiện tôn vinh 100 năm lịch sử hình thành và phát triển thành phố thủ đô Canberra. Trong lễ hội lớn nhất nước Úc này, những vườn hoa đồ sộ ở công viên Commonwealth Park - tâm điểm của hội hoa Floriade năm nay sẽ được thiết kế ấn tượng dựa trên nguồn cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích và những quốc bảo của nước Úc. Đến đây, du khách như lạc vào thế giới ngát hương, đa sắc của hàng triệu loài hoa khác nhau mà mỗi biểu trưng tạo hình hoa là một kiệt tác nghệ thuật độc đáo.

Vào những ngày Lễ hội hoa Floriade, Thủ đô Canberra bừng lên hương sắc mùa Xuân với hàng triệu đóa hoa nở rộ. Mỗi năm Lễ hội hoa lại minh họa cho một chủ đề khác nhau. Đó là lý do để Lễ hội hoa Floriade mỗi năm đón chào hơn 400.000 người dân địa phương và khách du lịch khắp nơi mà du khách không thấy nhàm. Lễ hội là sự bổ sung theo mùa đầy màu sắc cho các công viên xanh và vườn thiên nhiên của Canberra. Du khách được đắm mình trong sắc hoa khi đi dạo trong chợ và các quầy hàng đặc sản. Tham gia hội thảo, triển lãm và hòa nhạc sống. Học làm vườn, xem phim hoặc đi dọc theo đường Lễ hội hoa Floriade để tới các phòng trưng bày, đài kỉ niệm và các điểm thăm quan quyến rũ của thủ đô.

Những luống hoa trong lễ hội hoa Floriade phụ thuộc vào hơn một triệu bông hoa nở đúng như đã định. Sự hiệp tác đầy sáng tạo giữa những người làm vườn cảnh và tự nhiên cẩn thận trồng cây qua 18 tháng hoạch định. Những bông hoa tuy-líp, diên vĩ, thủy tiên vàng, hoa cúc dại mở cánh với những thiết kế táo tợn, mỗi năm lại phản ảnh một chủ đề khác nhau. Du khách cũng có thể thưởng thức những bông hoa nở rộ và tính nghệ thuật từ trên cao trên một quả kinh khí cầu.

Ngoại giả, theo hành trình tour đến nước Úc, du khách còn có dịp thưởng lãm những công trình kiến trúc lừng danh thế giới tại thị thành Sydney; trải nghiệm với bữa ăn trưa trên du thuyền dọc theo vịnh Sydney; ra đảo Phillip xem chim cánh cụt; đi cáp treo băng qua thung lũng, chiêm ngưỡng thác nước tuyệt đẹp và quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ của ngọn núi xanh Blue Mountains; đến Koala Park xem koala và xem trình diễn cắt lông cừu…

Mai Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét