Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Hackers chiếm quyền điều khiển xe ôtô

Miller là kỹ sư bảo mật của Twitter và giám đốc tình báo Valasek của IOActive đã thí điểm trên hai chiếc xe được sản xuất năm 2010 Toyota Prius và Ford Escape kết quả họ có thể điều khiển hệ thống phanh, hệ thống lái, đồng hồ tốc độ và các thiết bị điện tử trên xe từ xa với máy tính xách tay một cách dễ dàng sau khi kết nối không dây với một phần mềm đang được dùng bên trên xe.Dự án được tài trợ bởi cơ quan thuộc bộ quốc phòng Mỹ được gọi là Defense Advanced Research Projects Agency (DARPA) chuyên nghiên cứu, phát triển các công nghệ mới để sử dụng cho quân đội Mỹ. Và dự án được thực hiện để tìm hiểu các rủi ro an ninh làm ảnh hưởng đến hoạt động của các dòng xe hiện đại.

Trong khi thực hành các bước thí nghiệm họ đã mời phóng viên Andy Greenberg của Forbes cùng tham dự để kiểm chứng các hành động. Theo Greenberg “Phần lớn các nhà sản xuất xe hơi của Mỹ luôn cung cấp đi kèm một điện thoại di động hoặc mạng Wi-Fi trong xe của họ. Nhiều xe lại được bổ sung kèm theo với các phần mềm tích hợp sẵn chạy trên một hệ điều hành tương tự như điện thoại và máy tính bao gồm cả dòng 2010 của Ford Escape và Toyota Prius. Bằng cách hacked các mạng này và khai thác lỗ hổng của Bluetooth. Họ đã có thể gửi lệnh thi hành từ xa với một thiết bị di động.

Phát ngôn viên của Ford nói “Họ đã thực hành rất nghiêm trọng”, trong khi phát ngôn viên của Toyota lại phát biểu “nó chưa thực thụ ấn tượng”, song song tuyên bố với Miller và Valasek rằng hệ thống của họ là mạnh mẽ và an toàn, bạn có thể tham khảo thông báo chi tiết của quá trình thực hànhtại đây.

Quang Đức


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét