Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Facebook lãi đậm nhờ 70% người dùng truy cập từ di động


Lợi nhuận của Facebook trong quý này đã quay lại mức dương chứ không còn lỗ 157 triệu như hồi quý II năm ngoái và tăng 7% so với quý liền trước.


Facebook cũng cho biết:


+ Hiện tại, Facebook có 1,15 triệuactive users hàng tháng


+ 41% doanh thu lăng xê của hãng đến từ di động, tăng 30% so với quý trước.


+ 70% (819 triệu) người dùng hàng tháng của Facebook truy cập vào mạng tầng lớp này phê chuẩn di động, tăng 51% so với năm 2012.


+ Trong đó, 19% (tương đương 219 triệu) người dùng hàng tháng vào facebook chỉ chuẩn y một nguồn độc nhất vô nhị là di động.


+ Đặc biệt, Facebook đã có hơn 1 triệu khách hàng dùng sản phẩm quảng cáo trên di động của



Biểu đồ tăng trưởng số lượng người truy cập vào facebook từ điện thoại từ Quý 2/2011 – Quý 2/2013


Mùa hè trước, kể từ khi chính thức phát hành cổ phiếu ra sức chúng, Facebook đã gặp khó khăn trong vài quý sau đó vì người dùng chuyển dịch việc truy cập mạng tầng lớp từ PC, Laptop sang thiết bị di động một cách chóng vánh.


Mark Zuckerberg đau đầu với câu hỏi làm thế nào để kiếm tiền từ mobile bởi doanh thu từ di động của hãng thời điểm đó gần như là con số 0.


Tuy nhiên, đến mùa hè năm nay, những con số “biết nói” kể trên của Facebook làm cho bất kỳ người ngoài cuộc nào cũng phải chóng mặt.


Theo nhiều chuyên gia, Facebook đã chóng vánh tiến từ “mobile first” (một chiến lược mà chưa có nhiều website hướng theo) sang điều mà giờ đây Zuckerberg gọi là “mobile best”. Kết quả hoạt động vừa qua đã nói lên bít tất.


Mobile không phải là một sự bổ sung mà là một sự chuyển đổi được xúc tiến bằng những hành động cụ thể dù cho có thể vấp phải rủi ro.


Theo Admicro


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét