Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Công an phường bắt giữ xe có phải lập biên bản?

Ngọc Hùng(Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội)

Đáp:Bạn lưu ý, trong tình huống này có thể nơi bạn để xe máy là đoạn đường, tuyến phố cấm phương tiện mô tô, xe gắn máy để trên hạ.


Tuy nhiên, đối với trường hợp cụ thể này là bạn vi phạm lỗi để xe trên lề đường (nơi không được phép) gây mất thứ tự thị thành. Và khi công an phường đi phẳng, kiểm soát trên địa bàn phát hiện vi phạm trên sẽ xử lý lỗi của bạn để xe trên thềm trái với quy định.


Còn về quy trình soát, xử lý cũng như việc lập biên bản đối với trường hợp cụ thể này phải đảm bảo các bước theo quy trình sau: Dùng loa hoặc thông báo bằng miệng đối với người điều khiển dụng cụ biết để xe trên thềm là vi phạm, nếu có người điều khiển dụng cụ ở đó thì công an phường lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm trên là hoàn toàn đúng hoặc cũng có thể nhắc nhỏm để bạn biết và điều khiển phương tiện di chuyển đi chỗ khác (tùy vào trường hợp cụ thể), ra khỏi địa bàn trên.


Trường hợp, không ai nhận phương tiện vi phạm trên hoặc không có người điều khiển dụng cụ ở đấy thì công an phường sẽ tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với xe vi phạm trên, đồng thời trong biên bản sẽ có 2 người chứng ký vào biên bản.

Trung tá Lê Văn Dự
(Đội phó Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét