Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Công bố “thước đo” chất lượng 4 loại dịch vụ công ở nông thôn

Bộ chỉ số đưa ra các công thức tính mẫu để cho điểm (phản ảnh chất lượng tốt hoặc không tốt) đối với chất lượng từng loại dịch vụ ở từng địa phương, duyệt y các chỉ số về năng lực tổ chức màng lưới, năng lực cán bộ (số lượng, chất lượng), đầu tư ngân sách.

Đánh giá thử nghiệm tại 3 địa phương trên cho thấy một số kết quả: phần nhiều các hộ dân ưng ý với điều kiện vật chất cung cấp dịch vụ y tế xã, không chấp thuận với chất lượng nguồn sạch; hài lòng trung bình với dịch vụ khuyến nông và thú y…

Việc xây dựng bộ chỉ số đánh giá trên nhằm mục đích cung cấp thông tin về chất lượng dịch vụ công của địa phương, đánh giá mức độ đáp ứng của dịch vụ và năng lực điều hành qua trải nghiệm của người dân; là cơ sở giúp chính quyền Trung ương và địa phương xây dựng chính sách, giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu cư dân nông thôn.

Thời gian tới, với sự tài trợ của Quỹ Châu Á, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn tiếp chuyện hoàn thiện bộ chỉ số đánh giá trên, đồng thời mở rộng thể nghiệm tại nhiều địa phương khác, với thêm nhiều loại dịch vụ công khác như bảo vệ thực vât, dịch vụ thủy nông…

T.Lộc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét