Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trở lại với “Tĩnh Lặng”

(TGĐA Online) - Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương vừa giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới nhất đánh dấu sự trở lại chính thức của cô: Album vol.8lặng yên. Phải dùng từ “chính thức” vì trong hai năm qua, Hồ Quỳnh Hương chưa từng nói lời chào từ biệt khán giả. Thế nhưng, số lần nữ ca sĩ xuất ngày nay các chương trình ca nhạc hoặc sự kiện của giới showbiz chỉ đếm trên đầu ngón tay. Một vài lần, báo chí đưa tin “ Hồ Quỳnh Hương trở lại ”, thực chất, cô chỉ trình diễn một hoặc hai bài hát trong đêm nhạc do những người nhà quen tổ chức. Và như “giọng ca đất mỏ” chia sẻ, việc nhận lời hát là do “cả nể” tình cảm thân thiết với nhà tổ chức. Phải đến tận giờ, Hồ Quỳnh Hương mới chính thức trở lại.

Hoạt động trước tiên đánh dấu sự trở lại của giọng ca vừa tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Quân đội loại xuất sắc là đêm nhạc 6/7, cũng tại phòng trà WE. Trong không gian ấm cúng, Hồ Quỳnh Hương đã có đêm biểu diễn thành công ngoài trông chờ. Hàng trăm khán giả ngồi nghe Hồ Quỳnh Hương hát đến tận nửa đêm mà vẫn không chịu ra về, khiến cô hết sức hạnh phúc. Đó là động lực để ngay sau đó vài ngày, nữ ca sĩ đấu tung trailer của MV mới Nỗi nhớ anh mùa đông .

Trong lần trở lại, Hồ Quỳnh Hương ra mắt album vol.8Tĩnh Lặng, được cô thực hành trong gần 3 năm qua, kể từ sau albumAnhvới một loạt bài hit. Album gồm 12 ca khúc, là các sáng tác của các nhạc sĩ Mạnh Quân ( Giấc mơ sẽ về ), Nguyễn Hữu Đức ( tình ái ), Trần Duy Hải ( Em ), Phi Vân ( Love me ) và nhiều nhất vẫn là Minh Hà ( Sánh đôi, ước mong, Căn nhà vắng ). Minh Hà – cộng sự thân thiết nhất của Hồ Quỳnh Hương – còn viết lời Việt cho các ca khúc Biết anh nơi đâu và chờ người thế thôi . Hồ Quỳnh Hương cũng đóng góp một sáng tác của chính mình trong album là Nỗi nhớ anh mùa đông và viết lời Việt cho “ Hallelujah ”. Đặc biệt, Hồ Quỳnh Hương tặng khán giả thêm ca khúc Hãy mở cửa nhé tình (Xuân Phương) – nhạc phimCầu vồng tình– vốn được rất nhiều ý trung nhân thích trong thời gian cô vắng bóng.

Khác với những album trước đây,lặng yênkhông chỉ gồm những bài hát về tình yêu đôi lứa, mà đan xen là những ca khúc viết về tình cuộc sống, con người và tầng lớp. Xuyên suốt album là tinh thần “tĩnh” và “lặng”. Người nghe sẽ thấy Hồ Quỳnh Hương hát tình cảm, sâu lắng hơn sau khoảng thời kì dài lui về hậu trường “Tĩnh Lặng”. Những bài hát trong album với ca từ tươi sáng và nhiều hy vọng về cuộc sống hơn, mang đến cho người nghe cảm giác mọi thứ xung quanh mình sẽ ngày một tốt đẹp hơn.

Albumyên ắngdo Diamond Noir Entertainmentthực hiện và sinh sản, Phương nam Phim phát hành, nhạc sĩ Minh Hà biên tập và hòa âm tất. Hình ảnh của album do nhiếp ảnh gia Quốc Huy thực hiện, với sự hỗ trợ về y phục của nhà thiết kế Đức Duy, chuyên gia trang điểm Duy Art và chuyên gia tạo mẫu tóc Cường Hoàn Lệ. Bìa album được Quang Khuê thiết kế tươi trẻ, đơn giản nhưng trải qua.

Trong albumTĩnh Lặng, Hồ Quỳnh Hương chỉ chọn quay MV cho riêng ca khúc Nỗi nhớ anh mùa đông . MV được ê-kíp của đạo diễn Lê Thiện Viễn quay, với những thước phim đẹp lung linh. MV sẽ ra mắt khán giả vài ngày sau khi album phát hành.

Minh Tuyền


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét