Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Barca: HLV tạm quyền "Rubi" là ai?

Joan Francesc Ferrer



Câu đáp: đấy là Joan Francesc Ferrer, còn được biết đến với biệt danh "Rubi", vốn là một thành viên trong Ban huấn luyện bây giờ của Tito. Đến từ Girona, Rubi có một sự nghiệp cầu thủ không mấy trổi khi ông cốt chơi cho những đội hạng dưới như Manlleu , Espanyol B , CE L'Hospitalet , Pontevedra hay Terrassa.

Tuy nhiên khi chuyển sang làm HLV, "Rubi" lại có vốn kinh nghiệm đáng kể sau hơn 10 năm làm việc cho các CLB như Sabadell, Vilassar, L'Hospitalet và chính Girona quê hương. Mới tháng trước, "Rubi" quyết định rời Girona để nhận lời mời về làm trợ lý của Tito Vilanova. Đấy là nhờ thành tích giúp Girona từ giải hạng Ba leo lên hạng Nhì.

Raul Agne, HLV của Girona, nói về vị trợ lý của mình: "Điểm mạnh lớn nhất của anh ấy là sự dũng mãnh và kiên định. Sau nhiều năm làm việc, anh ấy cũng tiến bộ nhiều về nghề". Trong khi đó tân binh của Almeria là Marcos Tebar, cựu cầu thủ Girona thì nói: "Rubi là HLV giỏi nhất trong việc phân tách đối thủ mà tôi từng biết. Trận đấu thường diễn ra theo đúng chiều hướng mà ông ấy đã lường trước".

Nghĩa là "Rubi" là một nhân vật có thực tài, hứa sẽ giúp ích nhiều cho Tito. Nhưng sự ra đi bất ngờ của Tito chẳng những không khiến "Rubi" được trọng dụng mà cũng có thể khiến cho ngày mai của ông bấp bênh hơn. Bởi HLV mới thường thành lập một Ban huấn luyện mới với những người thân tín, chưa chắc vị ấy sẽ cần đến "Rubi". Nếu cần một người hiểu văn hóa Nou Camp, Jordi Roura là một cái tên sáng giá hơn nhiều.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét